Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Thiết kế thi công quán trà sữa, trà chanh tại TP Vinh Nghệ An

Vài năm gần đây, “trà chanh chém gió” đã trở thành phong trào “sành điệu” của giới trẻ. Những quán trà chanh thu hút khách bởi không gian rộng rãi thoải mái, giá cả bình dân phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người. Vài chiếc bàn nhựa, ghế nhựa con con với những cốc trà chanh mát lạnh, thể là đủ cho rất nhiều quán nhỏ mọc ra ở khắp các góc phố, vỉa hè với những dòng quảng cáo hút khách như “Trà chanh chém gió”, “trà chanh wifi”…

Vì  thế sẽ là một ý tưởng không đụng hàng khi bạn đưa thứ thức uống vỉa hè này vào quán. Nội thất VDF Việt Nam sẽ giúp bạn lên ý tưởng cho quán trà chanh độc đáo nhé.






“Làm giàu không khó” từ trà chanh

Trào lưu “trà chanh chém gió” (một kiểu tụ tập tán gẫu như cà phê bệt, nhưng thay thế bằng thức uống trà chanh)  không chỉ mang đến một loại thức uống mới lạ cho giới trẻ, mà còn là cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua của nhiều người.

Chỉ với một mặt bằng không quá rộng, kinh nghiệm pha chế không cần nhiều, bạn vẫn có thể thu về tiền lời mỗi tháng trên 10 triệu đồng nếu mở quán trà chanh. Đây là lời khẳng định thực tế được nhiều chủ quán chia sẻ. Trà chanh đang là thức uống yêu thích của giới trẻ và trở thành xu hướng kinh doanh của những người ít vốn trong thời điểm này. Làm giàu từ trà chanh hoàn toàn có thể!

Anh Hải, chủ cửa hàng trà chanh ở vỉa hè chợ Ngã Tư Sở khá cởi mở khi chia sẻ về công việc kinh doanh của mình. Xuất thân là kỹ sư nhưng khi nhìn thấy tiềm năng của “cơn sốt” trà chanh, anh đã không thể làm ngơ. Khác với các loại hình cửa tiệm cà phê hay trà sữa đòi hỏi số vốn ban đầu lên đến vài chục triệu và quy trình tổ chức quán, thực đơn... khá nhiêu khê, việc kinh doanh trà chanh lại rất đơn giản. Thậm chí chỉ vài triệu đồng cũng đủ mở một quán nhỏ ven đường nhưng kinh doanh trên mặt bằng “chùa” này không có tính ổn định, dù mang lại lợi nhuận cao. Vì lẽ đó, anh Hải đã bắt đầu kinh doanh trà chanh bằng một kế hoạch tương đối lâu dài.

Lên kế hoạch kinh doanh

Số vốn mở tiệm có thể dao động trong khoảng 15 triệu đồng. Trong đó, khoản đầu tiên dành cho việc thuê mặt bằng. Hãy chọn những nơi gần trường học hoặc các khu giới trẻ thường tụ tập. Một điều nhất thiết phải có là không gian để trông xe cho khách. Giá thuê mặt bằng hiện nay khoảng 5 triệu đồng/tháng hoặc thấp hơn nếu bạn chỉ thuê nửa buổi (vì thông thường, giới trẻ chỉ tụ tập ở hàng quán trà chanh từ chiều đến tầm tối). Càng gần trung tâm, giá thuê càng đắt.

Sau đó là chi phí mua bàn ghế. Đừng chọn bàn ghế nhựa mà nên mua hoặc tự tay đóng những chiếc bàn gỗ thấp cùng kiểu ghế ngồi gọn nhẹ. Phong cách mộc và thoải mái này được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để giảm chi phí mua bàn ghế, bạn có thể tìm đến những cửa hàng đồ thanh lý hoặc tự làm. Tất nhiên, khó có thể mua cùng lúc 10 - 20 cái bàn thanh lý giống nhau nhưng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành những chiếc bàn “tự chế” bắt mắt với một chút hoa tay, sáng tạo. Ước tính, chi phí cho 15 chiếc bàn gỗ cùng ghế ngồi khoảng 2 triệu đồng.

Cuối cùng là khoản dành cho việc mua ly, dụng cụ pha chế, máy tính tiền và lương nhân viên (cần khoảng hai nhân viên phục vụ và một người giữ xe). Những khoản này sẽ tốn thêm 5 triệu đồng. Các quán trà chanh thường kinh doanh vào lúc chiều tối khi giới trẻ tụ tập đông đúc nên mức lương nhân viên cũng rẻ hơn so với mức lương theo ca của bồi bàn, phục vụ trong tiệm cà phê hay trà sữa. Như vậy, trong số vốn ban đầu, bạn vẫn còn dư chừng 3 triệu đồng dự phòng cho các phí phát sinh khác.

Đây là một số kinh nghiệm hay cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh và muốn chứng tỏ mình bằng một quán trà chanh với số vốn không nhiều. Còn nếu bạn muốn có một cửa hàng trà chanh độc đáo, chuyên nghiệp hơn nữa, Nội thất VDF Việt Nam có thể giúp bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu đam mê kinh doanh của mình từ ngay mùa hè 2014 này đi nhé.

Công ty Kiến trúc Nghệ An
Địa chỉ Số 3 Mai Hắc Đế - TP. Vinh - Nghệ An.
Hotline: 0915.050.067
Email truyenthongcongnghe@gmail.com
Website: http://kientrucnghean.com
FB: https://www.facebook.com/kientrucxaydungnghean

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét